Check-in ngay 4 vườn hoa đẹp lung linh tại Hà Nội trong dịp tết nguyên đán 2018

1. Vườn hoa Nhật Tân

Địa chỉ: Hẻm 264 Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

Vườn hoa Nhật Tân là một trong những địa điểm must-go- list của nhiều bạn trẻ Hà Thành cũng như du khách thập phương mỗi dịp đào khoe sắc thắm. Vườn hoa Nhật Tân không chỉ nổi tiếng với thương hiệu “hoa đào Nhật Tân” mà còn có rất nhiều loại hoa khác như hoa cúc, hoa hồng, các loại cây cảnh. Bên cạnh đó, vườn hoa Nhật Tân cũng được cải tạo, sửa sang để có thêm nhiều khu vực chụp ảnh khác nhau: cổng hoa, xích đu, những cây cầu lãng mạn vắt ngang qua hồ, những background ngày xuân sinh động.

Đi bằng phương tiện cá nhân: Có rất nhiều cung đường khác nhau để đến vườn đào, các bạn có thể đi vào đường Âu Cơ, rẽ vào ngõ 124 (phía trong đê), đi thẳng cho tới khi lên dốc thì rẽ trái, đi tầm 1 km là tới vườn đào Nhật Tân. Khu vực vườn đào rất rộng nên các bạn có thể tùy chọn vào một vườn nào đó. Nhớ xin phép chủ vườn khi chụp ảnh, một số vườn có thể thu phí.

Đi bằng xe buýt: Có nhiều xe buýt đến vườn đào Nhật Tân như xe buýt số 33 31 55 58. Bạn xuống tại trạm xe buýt gần siêu thị hoa Anh Trí trên đường Âu Cơ. Sau đó đi vào hẻm 264 Âu Cơ, cứ đi thẳng là đến vườn hoa Nhật Tân.

Ảnh: linhle.2710.91

2. Làng hoa Tây Tựu

Địa chỉ: Tây Tựu, Từ Liêm, Hà Nội

Nằm ở huyện Từ Liêm, cách trung tâm thành phố Hà Nội gần 20 km, làng hoa Tây Tựu là làng hoa lâu đời nhất trong những làng hoa nổi tiếng ở Hà Nội. Tuy không có phụ kiện hay bối cảnh trang trí nhưng làng hoa Tây Tựu lại có những cánh đồng hoa cúc trải dài phủ sắc vàng cả một vùng đất, xen lẫn hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa ly, hoa thược dược.

Và chính những ruộng hoa bạt ngàn nơi đây chính là bối cảnh tuyệt vời để bạn ghi lại những bức ảnh đẹp, tự nhiên nhất.  Cũng đừng quên quên mua về một vài bó hoa tươi để trang trí trong nhà. Giá hoa ở đây không chỉ rất rẻ mà bạn còn nhận được những lời chia sẻ về cách chăm sóc hoa miễn phí từ những người dân làng hoa Tây Tựu.

Hướng dẫn đi lại: Bạn chỉ cần đi thẳng theo hướng đường Hồ Tùng Mậu (đường nối tiếp của Cầu Giấy - Xuân Thủy) rồi đến đường 32, tới ngã tư Trạm Trôi nơi có Cao Đẳng Công nghiệp thì bạn rẽ phải, đi chừng 2 km là đến. Bạn sẽ thấy hai bên đường là những cánh đồng hoa trải rộng khắp. Làng Tây Tựu nằm ngay bên chợ hoa Tây Tựu, tiếp giáp mặt đường.

3. Vườn hoa Bãi đá sông Hồng

Địa chỉ: Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

Vườn hoa bãi đá sông Hồng cách trung tâm thành phố Hà Nội chưa đến 30 phút lái xe. Nơi đây vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, khác hẳn sự ồn ào, nhộn nhịp của nội thành. Bách nhật, cải vầng, hồng leo, cúc, đồng tiền, mào gà, hoa đào đều thi nhau khoe sắc thắm trong những ngày giáp Tết.

Bên cạnh đó, vườn hoa bãi đá Sông hồng còn có rất nhiều bối cảnh hết sức lãng mạn như cầu gỗ bắc ngang hồ nước, xích đu, cối xay gió và khung cảnh làng quê Việt Nam với con trâu, cái cày, đống rơm, vại nước, hàng cau, những chiếc xích lô, xe jeep cổ. Chỉ cần giơ máy lên thôi là bạn có thể bắt lại được nhiều khoảnh khắc tuyệt đẹp rồi.

Hướng dẫn di chuyển:

• Cách 1: Phương tiện cá nhân:

Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể đi theo 3 hướng sau:

Hướng 1: Trung tâm Hà Nội - Trần Quang Khải- Nghi Tàm - Âu Cơ ( ngõ 264)

Hướng 2: Nội bài- cầu Nhật Tân - An Dương Vương- Âu cơ( ngõ 264)

Hướng 3: Mỹ Đình - Cầu giấy - Bưởi - Lạc Long Quân - Âu Cơ ( ngõ264)

• Cách 2: Xe buýt

Các tuyến buýt đi qua Vườn hoa Bãi đá sông Hồng sẽ chạy liên tục từ sáng đến tối, đón và trả khách ở khắp các địa điểm trong thành phố Hà Nội. Số Tuyến Xe:13, 33, 55, 31, 41, 55, 58.

​Ảnh: Dung Xinh

4. Thung lũng hoa hồ Tây

Địa chỉ: Số 3 Nhật Chiêu, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

Thung lũng hoa hồ Tây tọa lạc ngay ngã ba đường Nhật Chiêu – Công viên Nước, trồng đủ các loại hoa đặc biệt, lạ mắt như hoa túy điệp, hoa hướng dương và hoa cánh bướm. Bên cạnh đó, người dân nơi đây còn trang trí nhiều bối cảnh đẹp và rất bắt mắt như nhà cối xay gió, nhà hoa, thậm chí, những trạm nghỉ chân cũng được thiết kế rất lung linh. Bạn có thể tha hồ “thả” dáng bên những luống hoa nợ rổ, ngập sắc xuân hay tạo hình bên những background đậm “chất lãng mạn”.

Hướng dẫn di chuyển: Thung lũng hoa Hồ Tây nằm ngay ở ngã ba đường Nhật Chiêu – Công Viên Nước nên bạn khá dễ dàng để di chuyển đến đây. Tuy nhiên, bạn nên di chuyển bằng xe máy hoặc taxi bởi vì trạm xe buýt cách thung lũng hoa hồ Tây khá xa nên bạn cần lưu ý điều này nhé.

Tags: ha noi cac vuon hoa tet diem den tet