Ghé Thung Lũng Vàng "thưởng thức" lá phong Đà Lạt không thua gì Âu Châu

Thung Lũng Vàng hẳn không còn xa lạ, thậm chí là “tầm thường” với những người lên Đà Lạt đã nhiều lần. Tuy nhiên, để nói về một nơi có thiên nhiên hòa nhịp với sự sắp đặt của bàn tay con người thì kể tên Thung Vũng Vàng là hợp lý nhất. Chưa kể Đà Lạt mùa đi đâu cũng thấy người này, đưa nhau lên Thung Lũng Vàng đi dạo giữa rừng thông nguyên sinh thì còn gì bằng.

Khu du lịch Thung Lũng Vàng cách trung tâm Đà Lạt 10km về hướng Tây Bắc, nằm bên cạnh hồ Dankia - Suối Vàng. Giá vé tham quan cập nhật đến 9/2017 là 40,000đ/người lớn và 20,000đ/trẻ em.

Bạn có thể tự trải nghiệm “leo núi” ngắm Thung Lũng Vàng từ trên cao bằng đường đi bộ qua đồi cỏ hồng “nổi như cồn” ai cũng phải biết. Dù đã qua mùa cỏ hồng nhưng cảnh vật xung quanh vẫn không hề bỏ công khi bạn leo tới đỉnh. Nắng le lói qua những cánh rừng thông reo gió thổi ngút ngàng như đang được đắm mình trong những cánh rừng tuyết ở trời Âu, dọc đường có những chú ngựa nâu “chuẩn ngựa” to lớn chứ không như ngựa “ẻo lả” dưới phố. Sau khi leo lên đỉnh đồi thì quả là tuyệt đẹp, hồ suối Vàng xanh rì rì hiện ra trước mắc, lọt thỏm giữa rừng thông đang thay lá giữa khoảng trời xanh ngát xanh.

Một lần nữa, rừng thông trong mơ lại hiện ra khiến những người đã đi 2 - 3 lần vẫn phải siêu lòng. Nhìn thì bé nhưng để dạo bộ hết Thung Lũng Vàng là cả một vấn đề đó. Bạn có thể thuê xe oto chở đi tham quan toàn bộ thung lũng với giá 70,000đ/người còn nếu muốn sống ảo trên mọi nẻo đường thì hãy đi bộ thôi, vì mùa này hoa nở khắp lối.

Ngoài rừng thông hay những bồn hoa rực rỡ rắc màu thì nơi đây còn có những cây lá phong đã ngã vàng siêu đẹp, i như phim Hàn Quốc. Hay những vườn hoa hồng to nhỏ, màu vàng, đỏ, hồng, trắng khoe sắc tự tin dưới nắng vàng ươm. Và đặc trưng nhất nơi đây vẫn là những nhóm đỗ quyên rừng từ màu trắng, hồng nhạt, hồng cánh sen đủ màu liên tiếp nhau, xen kẽ là những tán Minosa hay những khóm trúc phải nói đẹp không có gì tả được. Đi về hướng tay trái là một vườn lan đủ loại. Lúc mỏi chân có thể ghé những quán nước uống trà atiso miễn phí và mua dâu tây Đà Lạt chính hiệu.

Rực rỡ và ấn tượng hơn hết vẫn là đường hoa Cẩm Tú Cầu dọc đường xuống bến hồ suối Vàng. Đang mùa nên hoa nở to và đều đặn, từ màu tím, xanh đậm đến xanh nhạt trông rất đã mắt. Phải tới đây thì mới biết đầu cần lên cánh đồng Cẩm Tú Cầu ở Trại Mát đâu, nơi đây cũng có một cánh đồng thu nhỏ, tha hồ “check in nhé”

Thung Lũng Vàng không xô bồ như dưới thành phố, vẫn giữ được nét đẹp nên thơ mộc mạc không bị can thiệp quá mạnh bởi bàn tay con người. Một điểm đáng đi mùa lễ hội này đấy chứ nhỉ?!