Hành trình đi và yêu 5 ngày 4 đêm tại thành phố mộng mơ Đà Lạt

Hãy cùng  tụi mình đến với Đà Lạt mộng mơ 5 ngày 4 đêm và cùng nhau vi vu, khám phá thành phố tuyệt đẹp này nhá.

Nhân dịp được nghĩ hè nè, nên mình và boss quyết định lên kế hoạch cho một chuyến du lịch thú vị. Vì tầm hơn nữa năm, hai đứa cứ lay hoay, hết học, thực tập, cứ thế việc đi chơi cứ đẩy đẩy tận hôm nay mới vác ba lô lên mà đi được.

Đà Lạt không phải dự định ngay từ đầu

Nhưng lúc đầu hai đứa không nghĩ ngay tới Đà Lạt đâu. Dự định là phá đảo ở Kiên Giang đây, kiểu suy nghĩ hè rồi đi biển, đảo gì đó thì đúng là thích rồi. Còn Đà Lạt thì hai đứa tính gần Tết mới đi, lạnh lạnh cho nó tình. Ai dè đâu trước ngày đi có mấy ngày đâu, đột nhiên con bé nổi hứng, bảo “Boss, mình đi Đà Lạt nha”. Thế là hai đứa lên kế hoạch cho chuyến đi 5 ngày 4 đêm và  đùng cái đặt phòng ngay, cho thoả lòng mong ước.

Mà nói tới Đà Lạt thì ôi, lên google search là có ngày hàng trăm bài Review các kiểu. Đọc thôi cũng thấy ghiền, mình nôn dễ sợ lun (ahi trước ngày đi mà còn hem ngủ dc mà,,.. nôn đấy).

Cuối cùng thì hai đứa mình cũng trải qua chuyến đi đầy thú vị, và vì yêu Đà Lạt quá nên làm cái Album. Để dành mà coi, để sau này FB nhắc lại cũng có cái gọi là dư vị tuổi thanh xuân.^^

Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

Mình thì đi xe siêu siêu dỡ luôn, dỡ tới mức ko còn từ nào để tả. Nên mình cũng ko thể nào vác thân lên xe khách mà đi được. Nên hai đứa quyết định đi xe máy, với lại cả hai đứa, đứa nào cũng thích đi xe má. Kiểu tự do thoải mái, muốn ghé đâu thì ghé. Mà phải nói đi xe máy tuyệt lắm các bạn, đi qua rất nhiều cung đường đẹp. Ôi từ Đồng Nai là đã thấy cảnh đẹp rồi chứ nói gì đến khi đặt chân đên địa phận Lâm Đồng.Cảm giác chạy trên đường đèo Bảo Lộc nó đã gì đâu, giờ nhắc tới còn thấy ghiền nè.

À tụi mình xuất phát từ Trà Vinh là lúc 3h sáng, ăn sáng, ăn vặt, linh tinh các kiểu là tới Đà Lạt hơn 12 tiếng đồng hồ á. Tại hôm đi trời mưa nữa nên không dám chạy nhanh đâu, vì đường đèo không hà nên khá nguy hiểm.

Nơi ở tại Đà Lạt

Mình thì ở Tân Đạt homestay. Lúc đầu hai đứa cũng đau đầu vụ đặt phòng ở đâu, sau đó có chị chỉ chổ này, nên đặt luôn. Chỗ này cũng ok lắm, phòng đủ mọi loại giá luôn. Tuỳ theo mình ở tầng dưới hay trên thôi, anh chủ cũng nhiệt tình với dễ thương lắm. Ngoài ra ở đây còn có cho thuê xe máy nữa đấy, giá thì cũng tuỳ loại xe luôn.

Dc: 8/37 Bis Võ Trường Toản P8 Đà Lạt
SDT 0164.522.4125 (Tân)
Lịch trình của bọn mình nè:

Ngày 1:

Do tụi mình lên tới Đà Lạt vi vu, chạy dòng dòng, kiếm homestay với sắp xếp đồ đạt xong xui là tối thui luôn rồi. Với lại mưa nữa, lạnh lắm luôn. Nên tối đó hai đứa không đi được đâu chơi luôn. Lúc đầu thì dự tính là đi chợ đêm, mua sắm các kiểu nhưng mưa hoài, thế là bể kế hoạch, nên hai đứa chỉ đi ăn thôi. Ốc nhồi thịt với lẩu đuôi bò, được cái lạnh lạnh mà ngồi ăn lẩu thì có gì bằng đâu nè. Hihi

Ngày 2:

Đà lạt thì có vô số chổ mình muốn đi luôn. Đúng như con bạn mình nó hay nói, mi mà đi tới ĐL rồi thì chỗ nào cũng đẹp, chỗ nào mi cũng muốn sống ảo cả.

NHÀ THỜ DOMAIN DE MARIA:

Nhà thờ chỉ cách trung tâm thành phố đà lạt tầm 1km thôi hà. Điểm chụp hình sống ảo là đây rồi, tha hồ mà chụp luôn. Nhà thờ với màu hồng là chủ đạo nên mình cực kỳ ấn tượng. Không những thế còn mua được cả áo len, khăn len, nón len các kiểu luôn, thích lắm…

Đường đi tới nhà thờ cũng dễ tìm lắm, nhưng tới rồi thì mình phải tự trông xe nha. Tại không có người giữ đâu. Hihi

Quảng trường Đà Lạt:

Nằm ngay trung tâm luôn, nhìn ra còn thấy được hồ Xuân Hương thơ mộng nữa đó. Và giờ thì check in ngay thôi
À hôm đó cũng mưa luôn, nhưng tranh thủ vẫn sống ảo được. Xong rồi lạnh qúa hai đứa chạy xuống Big C trốn lạnh. Vào Big C thì bạn có thể tha hồ mua sắm. Nhất là chui và Cine star chụp choẹt đồ, nhiều thứ hay ho lắm nha.

Hồ Xuân Hương:

Chiều tối mà nắm tay nhau đi bộ dạo dạo thì còn gì bằng. Uống ly sữa đậu nành, ăn bánh tráng nướng, khoai lang nướng nữa. Ôi nhớ lại thấy thèm cảm giác đó ghê. À ngoài ra còn có đạp vịt nữa, ông Boss nhà mình cứ luyên thuyên mãi. Miễn mà đi ngang hồ là “Mình xuống đạp vịt đi em, nha nha”, mình thì sợ muốn chết….

Đường hầm đất sét:

Vô đây rồi thì chụp hình đã đời nha, giá vé là 60.000/1ng nha.

Thiền viện trúc lâm:

Trên đường từ đường hầm đất sét về thì tụi mình ghé thiền viện luôn. Nơi này mình thích lắm, cảm giác bình yên đến lạ.

Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Vì trường chỉ cho vào buổi chiều nên tụi mình đi từ thiền viện về rồi vào phòng nghĩ xíu, ăn uống rồi mới vào. Hình như khi tới là tầm 4h30, mình đem xe vào luôn vì có chú bảo vệ giữ. Chú cũng dễ thương lắm, mà hình như mình thấy ở Đà Lạt ai cũng dễ thương hết. Hihi

Nhà văn hóa thanh thiếu niên:

Nơi có hàng ghế trắng nổi tiếng nè.

Chợ Đêm:

Ở đây mình thấy thích lắm luôn, nhộn nhịp lắm, hai đứa đi mua sắm đủ thứ, áo, nón, khăn, quà lưu niệm, rồi ăn uống tè le luôn, mấy ngày ở đây ngày nào cũng lượn lượn chợ đêm, ko mua cái này cũng mua thứ khác hà, hihi.

Ngày 3:

Sáng dậy sớm, ăn sáng xong xui là tụi mình xuất phát ngay. Ngày thứ 3 này khá vất vả nha, tại tụi mình đi xa xa thành phố không thôi.

Đầu tiên là đi Gas xe lửa.

Đồi chè cầu đất

Xa ơi là xa luôn, mà không uổng công đâu các bạn. Đường đèo đi cực đã, đẹp hết sảy. Boss mình thì bảo anh chạy xong đường này về chạy lên tay luôn chứ không đùa đâu. Chạy tầm hơn 30p là tới, ôi hùng vĩ lắm các bạn ạ. Đồi chè là lên tít trên cao luôn, trèo lên chụp hình mà muốn bay luôn vậy đó. Chụp pặc pặc chưa ngắm cảnh đã là mưa gió ào ào kéo tới, hai đứa chạy té khói luôn.

Về do tiện đường nên tụi mình ghé ngang chùa Linh Phước

Chùa cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8 km, trên quốc lộ 20. Chùa còn được gọi là Chùa Ve Chaivì trong sân chùa có con rồng dài 49 m được làm bằng 12.000 vỏ chai lọ. Chùa Linh Phước là một công trình kiến trúc khảm sành đặc sắc của thành phố Đà Lạt.

Tiếp đến là tụi mình tiếp tục leo lên xe mà đi Ma rừng lữ quán.

Do trời mưa, nên đường đi siêu khó khăn luôn ý. Đất đá đỏ gì không hà, mà phải leo dóc nữa.Cũng ghê ghê mà tới chỗ rồi thì siêu đẹp luôn, kiểu 1m2 chụp 100 tấm hình đấy.

Làng Cù Lần

Chụp choẹt, ăn uống ở đó xong thì tụi mình leo xe về ghé Làng Cù Lần. Thoáng nhìn thì nơi đây cũng bình thường lắm, nhưng đi bộ vòng vòng thi cũng thấy thích.  Vì nó bình yên sao á. Boss bảo đi xe Jeep đi, nhưng mình thì sợ té khói, thấy chạy ào ào dưới nước, sợ lắm.
Loay hoay ở Làng cù lần xong về trung tâm thành phố đà lạt là tối thui luôn. Thế là hai đứa về phòng, tắm rủa xong tranh thủ đi vòng vòng chơi nữa. Đêm ở Đà lạt là siêu tuyệt vời rồi, ăn uống xong rồi đi chợ đêm mua sắm, trời thì se lạnh. Ôi nhớ lại thấy lãng mạn lắm.

Ngày 4:

Do hôm nay có hẹn với con bạn. Nó hứa dẫn đi chơi nên hai đứa mình thức sớm, xong ngồi đợi nó tới là đi quẩy ngay. Đầu tiên là tụi mình đi ăn sáng tại Bánh căn Lệ. Ôi lại tới thì phải nói là siêu đông luôn, ngồi đợi tầm 20p mới có ăn ý. Tụi mình 4 đứa, kêu mỗi thứ một loại, ăn no căng cả bụng luôn, mà không tốn bao nhiêu hết.

Sau đó xách xe đi vườn dâu luôn, tụi mình đi tại vườn dâu chú Hùng, 88 Thánh Mẫu. Vào đây thì đã lắm, kiểu dạo dạo vừa hái vừa ăn ngay luôn. Còn xíu ra thì mình có thể mua đem về, ngọt lắm. Cũng không mắc đâu, mà được ăn free nữa hihi. Các bạn chú ý đừng đi theo mấy người xe ôm dẫn vào vườn dâu nha, bị dụ đó.

Cafe Mê Linh

Tiếp đến tụi mình đi cafe Mê Linh. Cũng khá xa à nha, nhưng tới rồi thì phải nói là mãn nguyện. Kiểu ngồi tít trên cao xong nhìn xuống thì một rừng cafe luôn. Còn nhìn lên cao thì mây núi hoà quyện vào nhau, ôi lãng mạn lắm chứ à. Còn cafe thì miễn chê nha, ngon ơi là ngon. Uống rồi thì không quên được cafe nơi đây đâu.

Đi cafe xong về tụi mình đi ăn mỳ Quảng, ăn bánh tráng,… Ôi nhớ lại thấy thèm muốn xỉu
Ăn uống xong xui là cũng tầm 4h30 rồi. Thế là hai đứa mình tiễn con bạn về. Sau đó về phòng nghĩ ngơi xíu, tối quẩy tiếp.
Tối thì hai đứa tiếp tục đi ăn, kiểu ăn muốn banh Đà Lạt vậy đó. Nào là chè hé, lẩu bò 3 toa, xong lại đi chợ đêm. Kiểu bị ghiền hai sao ý, tối nào cũng đi mà không chán, không mua cái này cũng mua cái kia. Và thế đây là đêm cuối cùng ở Đà Lạt rồi, phải tranh thủ tận hưởng cái không khí nơi đây thôi. Yêu lắm Đà Lạt à.

Ngày 5:

Giờ thì phải chuẩn bị về thôi. Sáng hai đứa mình thức rất sớm, để chuẩn bị quần áo, dọn dẹp, trả phòng. Ăn sáng xong là chạy một mạch về Mũi Né, Phan Thiết chơi luôn. Đi con đường đèo khác, yêu lắm, cực đẹp luôn. Vậy là sau vài tiếng, hai đứa mình tới Phan Thiết. Ôi cái kiểu sốc nhiệt, muốn xỉu luôn, nắng Bình Thuận kinh lắm. Hai đứa chạy dọc quanh bờ biển Mũi né, nắng thì nắng nhưng cảnh biển thì khỏi chê. Không từ nào diễn tả luôn.

Ăn gì ở Đà Lạt?

Ốc nhồi thịt và lẩu đuôi bò – 33 Hai Bà Trưng

Kem bơ Thanh Thảo

Bánh bèo số 4 Phan Đình Phùng

Cơm gà Hoàng Diệu, đường này món nào cũng ngon cả, bánh mì xíu mại cũng trên đường này luôn.

Bánh ướt lòng gà Trang – Tăng Bạt Hổ

Phở Hà nội

Bánh căn Lệ

Bánh tráng ăn ở Đà Lạt thì ngon nhức nách rồi